Sunday, May 13, 2012

Busy as a Bee

I had no time to blog as I have been really busy this past couple of week as I am back in working online again. I got work visa Odesk which I have blogged about before, Super okay nitong client ko na bago kasi mataas din ang rate per hour. I am juggling 2 online clients aside from my 8-5 day job.
Nakakaloka pa naman ang mga kasama ko dito sa work. Hirap talaga magwork sa ibang bansa kasi you have to deal with people from all nationalities, iba ang mga Pilipino mag work at iba din talaga mga ugali ng d natin kalahi. So many times I have thought about quitting. Yung tipong maiiyak ka na sa frustration sa mga kasama sa trabaho pero naiisip ko ang loan, sayang ang sweldo, ang nakasanayan na lifestyle etc. Pero next year wala na magbabantay sa mga bata so we need to rethink about our priorities again. Ayoko na muna mastress at isipin kung kakayanin namin na walang kasama sa bahay at maexcite na lang sa though tna tatabi na sa amin pag tulog si Lara at hands on na kami sa pagiging parents. Lara is already registered for KG1 so dalawa na estudyante namin, mas lumalaki ang gastos habang lumalaki ang mga bata. Yung tuition dito ay para ka na nag papaaral ng College sa mahal. Kaya naman talagang kung anong raket pwede gawin eh papasukin para sa magandang kinabukasan at para naman hindi kami for life dito sa abroad.

Anyway enough on my ranting and on to happy thought. Araw ko pala to, araw nating mga nanaya kaya  I would like to greet all mothers out there a Happy Mother’s Day.

3 comments:

trililpigs said...

hi sis! nice to hear you're working in odesk din..ako din, hehehe...before we got home nagwowork na si hubby sa odesk so now na andito na kame sa pinas for good, nakafull time na siya online and ako part time..nakakatuwa kasi we both work from home na lang and get to be with the kids. I read na ok din daw sa elance kasi mas mataas ang rate compared in odesk. =) Happy mother's day to you..ang sipag mo, hehe..

Larla Anne said...

wow sis buti pa kayo nakauwi na. yan din gusto ko pag umuwi mag work at home na lang talaga. ano work ni mo at ni hubby mo? ako puro data entry at internet reserach lang $4 per hour yung isang client ko yung isa $2.8 part time lang naman. Sa elance na try n ko mag apply apply la naman nagrereply nagbibidding kasi dun. try mo din sis va4u.com

Karla said...

Wow, ang sipag naman ni Ate Lar! ^__^ Galing mo!